hotline 0963 99 20 20
Đổi, trả trong vòng 30 ngày Đổi hàng trong vòng 24h
Miễn phí giao hàng 10km Miễn phí giao hàng 7-10km
Giá tốt nhất Hàng chính hãng - Giá tốt nhất

Nên chọn thảm trải sàn chất liệu gì?

Nên chọn thảm trải sàn chất liệu gì?
Hiện nay chất liệu sợi tổng hợp đang thống trị trên thị trường thảm trải sàn bởi những ưu điểm vượt trội so với các loại chất liệu khác. Nổi trội trong các loại sợi tổng hợp đó là Nylon và polyester, 2 loại sợi tổng hợp đều có những tính chất tương tự nhau nhưng đâu mới là lựa chọn tối ưu cho sàn nhà của bạn.

Nylon và polyester là hai trong số những vật liệu phổ biến nhất trong thị trường thảm trải sàn làm từ sợi tổng hợp. Người dùng luôn có một sự thắc mắc là lựa chọn chất liệu nào trong hai loại trên, câu trả lời sẽ là nhu cầu, không gian và ngân sách của bạn sẽ quyết định cái nào là tốt nhất cho bạn. Hãy xem xét một số khác biệt chính giữa nylon và thảm polyester.

Nên chọn thảm trải sàn chất liệu gì?

1. Độ bền

Một trong những cân nhắc lớn nhất trong bất kỳ sự mua sắm đó là độ bền của sản phẩm, hầu hết người tiêu dùng muốn thảm của mình luôn trông đẹp như thuở ban đâu. Sợi trải thảm Nylon luôn nổi tiếng là rất bền, từ lâu nó đã được coi là chất xơ tổng hợp bền nhất có sẵn (mặc dù một số người cho rằng PTT triexta bây giờ là một đối thủ xứng đáng cho danh hiệu này). Độ bền của nylon nằm ở khả năng phục hồi của nó – hay được gọi là tính đàn hồi, nó có thể chịu được lực tác động lớn mà không hề bị nén chặt xuống sau khi hết lực tác động
Polyester thường được coi là sợi ít bền hơn nylon. Nó không có tính đàn hồi cao như nylon, và thường sẽ bắt đầu có dấu hiệu bị mài mòn sau khoảng 3 4 năm sử dụng với lưu lượng sử dụng lớn
Điều quan trọng cần lưu ý là cả hai loại vải nylon và polyester đều có rất nhiều loại trong nhiều mức tiền và do đó thảm trải thảm polyester chất lượng cao có thể tốt hơn thảm nylon thấp cấp. Như mọi khi, nếu so sánh hai loại thảm khác nhau hãy chắc chắn rằng chúng có chất lượng tương đương nhau.

2. Kháng bụi bẩn

Khi đề cập đến sức đề kháng vết bẩn, polyester là sản phẩm nổi bật hơn nylon. Polyester là một chất xơ không hydro, có nghĩa là sợi polyester có khả năng tự kháng lại chất lỏng hay còn gọi là chống thấm. Ngược lại, nylon dễ hấp thụ chất lỏng, khiến sợi nylong không thể kháng nước và bụi bẩn tốt như polyester.

Nên chọn thảm trải sàn chất liệu gì?


3. Thân thiện với sinh thái

PET polyester nổi tiếng về các tính năng môi trường của nó, vì nó thường được làm từ vật liệu tái chế như các chai nước giải khát và nhiều đồ dùng khác. Trong những năm gần đây, nhiều tiến bộ đã được thực hiện trong việc cải thiện sự thân thiện với môi trường của sợi nylon. Nhiều thảm nylon hiện nay có thể tái chế sau khi hết mục đích sử dụng. Ngoài ra, ngày càng có nhiều loại thảm nylon hiện được làm từ chất liệu tái chế. Một số thảm nylon có thể được tái chế lại trở thành một tấm thảm nylon mới giúp giảm thiểu lượng rác thải phải xử lý.


4. Độ mềm mại

Độ mềm mại có thể là một nhân tố quan trọng trong việc chọn thảm, vì nó thường là một trong những lý do chính khiến mọi người thích lót thảm trên sàn cứng. May mắn thay, thảm ngày nay trở nên mềm mại hơn bao giờ hết, nhờ vào việc sản xuất sợi trải thảm bằng các sợi mỏng, mảnh hơn. Cả hai loại vải nylon và polyester có nhiều kiểu có sẵn trong các sợi mềm, không có sự khác biệt rõ rệt trong cảm nhận từ loại hai loại sợi này.

5. Giá cả

Một yếu tố quyết định khác trong việc chọn thảm là chi phí. Nhìn chung, nylon là sợi tổng hợp đắt nhất trong các loại sợi, và vì thế thảm nylon thường tốn chi phí khá nhiều so với thảm polyester có chất lượng tương đương

Vậy Nylon hay polyester là sự lựa chọn tối ưu cho bạn? Nếu bạn đang tìm kiếm một thảm luôn bền đẹp sau quá trình dài sử dụng thì nylon có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn còn nếu ngân sách là mối quan tâm lớn nhất của bạn, thì có thể bạn sẽ muốn chọn một tấm thảm bằng polyester. Nếu còn phân vân về sự lựa chọn thì hãy đến ngay cơ sở của Thảm trải sàn Linh Dung để được tư vấn chi tiết.

 

Sản phẩm ưa thích

Tư vấn tiêu dùng

Thảm Sàn Cao Cấp

Thương Hiệu Nổi Tiếng

Ý kiến khách hàng
  • Anh Hồng ở Hà Đông

    Anh Hồng ở Hà Đông

     Thảm trang trí phòng khách đẹp và chất lượng, tôi đã dùng và rất hài lòng với dòng thảm trang trí của Đức
  • Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Dịch vụ làm tôi hài lòng: Giá thành còn cạnh tranh so với các công ty khác nhưng về dịch vụ và sản phẩm làm tôi hài...