hotline 0963 99 20 20
Đổi, trả trong vòng 30 ngày Đổi hàng trong vòng 24h
Miễn phí giao hàng 10km Miễn phí giao hàng 7-10km
Giá tốt nhất Hàng chính hãng - Giá tốt nhất

Đánh bay mùi nước tiểu của trẻ nhỏ trên thảm trải sàn

Đánh bay mùi nước tiểu của trẻ nhỏ trên thảm trải sàn
 Có thể bạn chưa biết rằng dư lượng còn sót lại từ nước tiểu là tinh thể muối, khi độ ẩm bay hơi các tinh thể được để lại phía sau. Những tinh thể muối phản ứng với độ ẩm trong không khí tạo ra mùi khai vậy những gì chúng ta ngửi được là khí thải ra từ tinh thể muối.

Chắc hẳn các bà mẹ bỉm sữa đều rất mệt mỏi với khả năng xả nước tiểu suốt ngày của các cậu ấm cô chiêu nhà mình. Chúng ta không thể bắt chúng đi ít đi hay suốt ngày đeo bỉm cho trẻ được vì không tốt và cũng khiến chúng khó chịu. Điều tồi tệ sẽ không phải lúc chúng ta lau dọn bãi chiến trường của trẻ nhỏ mà sẽ là mùi hôi nhức mũi để lại sau những lần “ xả” của chúng. Đặc biệt đối với những căn phòng có trải thảm, mùi nước tiểu có thể kéo dài cả mấy tháng trời khiến căn phòng bốc mùi như nhà vệ sinh. Các bà mẹ đừng quá lo lắng vì mọi việc đều có cách giải quyết và sau đây sẽ là cách chúng ta đối phó với mùi nước tiểu trẻ nhỏ.

Đánh bay mùi nước tiểu của trẻ nhỏ trên thảm trải sàn


1. Nguyên nhân mùi nước tiểu

Có thể bạn chưa biết rằng dư lượng còn sót lại từ nước tiểu là tinh thể muối, khi độ ẩm bay hơi các tinh thể được để lại phía sau. Những tinh thể muối phản ứng với độ ẩm trong không khí tạo ra mùi khai vậy những gì chúng ta ngửi được là khí thải ra từ tinh thể muối. Nếu không loại bỏ các tinh thể muối nó có thể gây ra mùi hôi trong nhiều năm. Thảm không giống như quần áo bạn không thể dễ dàng giặt chúng rồi đem treo lên giăng chờ mùi hôi bay hết được, tinh thể muối cần được gột sạch khỏi sợi thảm, đó là mấu chốt trong việc tẩy mùi khai khỏi thảm

Bạn có thể nhận thấy tùy từng thời điểm mà mùi nước tiểu mạnh mẽ hơn. Ví dụ như mùa hè nhiệt độ kèm độ ẩm cao khiến khả năng bốc hơi của chất lỏng là rất nhanh, do đó chúng ta sẽ thấy mùi hôi bốc lên ngay lập tức, trái lại mùa đông mùi hôi sẽ ít hơn ở lúc đầu nhưng nó có thể âm ỉ kéo dài cả năm trời.

2. Giải pháp

Bước đầu tiên mà mọi người đều nghĩ đến sẽ là dùng dung dịch tẩy rửa, đổ dung dịch tẩy rửa ra một tấm vải hay một miếng rửa bát và chà lên vùng có nước tiểu.


Đánh bay mùi nước tiểu của trẻ nhỏ trên thảm trải sàn

Chùi thảm nhẹ bằng vải


Có thể sử dụng axit nhẹ như giấm để khử mùi khai cho thảm, đổ  lượng giấm vừa phải lên vùng có mùi trong khoảng 5-10 sau đó sử dụng lại nước tẩy rửa rồi làm sạch bằng nước.  Đối với những chỗ mới bị ố, bạn có thể nhỏ vài giọt soda lên vết bẩn, lưu ý không nhỏ quá đẫm, để sùi bọt trong vài phút, sau đó xả thật kỹ bằng nước sạch. Bạn cũng có thể dùng kem cạo râu bôi lên những vết bẩn để tẩy ố trên 
thảm và sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm. Lưu ý không nên gột rửa quá mạnh và sử dụng nhiều chất tẩy rửa hơn mức cần thiết, thảm của bạn sẽ bị bay màu và trở nên loang lổ đó.

Đánh bay mùi nước tiểu của trẻ nhỏ trên thảm trải sàn

Thảm bị bay màu do tẩy rửa quá mạnh

Sau khi xử lý xong bạn có thể dùng máy sấy, quạt hay điều hòa để vùng vừa vệ sinh nhanh khô. Càng xử lý vùng có nước tiểu sớm bao nhiêu thì càng dễ làm sạch bấy nhiêu. Hi vọng những chia sẻ trên hữu ích trong cuộc sống gia đình của bạn

Sản phẩm ưa thích

Tư vấn tiêu dùng

Thảm Sàn Cao Cấp

Thương Hiệu Nổi Tiếng

Ý kiến khách hàng
  • Anh Hồng ở Hà Đông

    Anh Hồng ở Hà Đông

     Thảm trang trí phòng khách đẹp và chất lượng, tôi đã dùng và rất hài lòng với dòng thảm trang trí của Đức
  • Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Dịch vụ làm tôi hài lòng: Giá thành còn cạnh tranh so với các công ty khác nhưng về dịch vụ và sản phẩm làm tôi hài...