hotline 0963 99 20 20
Đổi, trả trong vòng 30 ngày Đổi hàng trong vòng 24h
Miễn phí giao hàng 10km Miễn phí giao hàng 7-10km
Giá tốt nhất Hàng chính hãng - Giá tốt nhất

Những điều bạn cần nắm rõ trước khi mua thảm trải sàn

Những điều bạn cần nắm rõ trước khi mua thảm trải sàn
 Hiện nay thảm trải sàn đang được sử dụng rất rộng rãi trong hộ gia đình hay văn phòng làm việc. Có muôn vàn mẫu thảm cho chúng ta lựa chọn nhưng đôi khi điều ấy lại gây khó khăn trong quá trình lựa chọn. Sau đây là một vài điều hữu ích cho bạn trước khi lựa chọn một tấm thảm:

 Hiện nay thảm trải sàn đang được sử dụng rất rộng rãi trong hộ gia đình hay văn phòng làm việc. Có muôn vàn mẫu thảm cho chúng ta lựa chọn nhưng đôi khi điều ấy lại gây khó khăn trong quá trình lựa chọn. Sau đây là một vài điều hữu ích cho bạn trước khi lựa chọn một tấm thảm:

1. Không gian sử dụng thảm

Đây là một trong những điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến trước khi sử dụng thảm. Sẽ thật tồi tệ nếu bạn trải thảm trong nhà bếp của bạn vì trong quá trình nấu nướng sẽ thật khó để giữ sạch sẽ cho tấm thảm. Nên chọn màu sắc trung tính cho không gian có nhiều người qua lại như phòng khách hay văn phòng, nó sẽ giấu những vết bẩn và khiến tấm thảm luôn sạch sẽ sau quá trình sử dụng. Đó là lý do vì sao thảm trải sàn màu sắc trung tính luôn được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Còn khi bạn sử dụng thảm phòng ngủ, bạn sẽ thỏa sức lựa chọn màu sắc cho thảm tùy theo ý thích hay cá tính của mình.Không nên chọn thảm trải sàn quá nhỏ so với không gian vì nó sẽ tạo sự đối lập khiến căn phòng của bạn mất cân bằng.

Không gian đẹp hơn nhờ sử dụng thảm trải sàn

Không gian đẹp hơn nhờ sử dụng thảm trải sàn

Nếu bạn sử dụng thảm trong phòng khách thì bạn nên lưu ý để thảm đủ lớn ngang với kích thước của đồ nội thất. Điều này đảm bảo tính hợp lý trong thiết kế nội thất. Còn nếu bạn sử dụng thảm trải sàn cho phòng ngủ thì nên lựa chọn 1 tấm thảm có kích thước gần bằng với chiều ngang, hoặc chiều rộng của giường (tùy vào vị trí để thảm) và bạn có thể đặt chân lên thảm khi lên giường hay xuống giường”.

2. Chất liệu

Trong quá trình sản xuất thảm, sợi tự  nhiên hoặc tổng hợp đc dệt thành sợi và được phủ lên tấm đế để tạo thành tấm thảm.  Có những loại sợi chính như sợi len, sợi nylon, sợi polyester. Thảm làm từ sợi nylon và polyester sẽ có độ bền cao, chống mài mòn và kháng bụi bẩn hay những vết ố rất tốt. Sẽ là tốt nhất nếu tấm thảm được  sản xuất từ cả sợi len và sợi nhân tạo, khi đó 2 yếu tố chính tạo nên một tấm thảm đẹp là độ bền và tính thẩm mỹ sẽ hòa quyện tạo nên tấm thảm hoàn hảo.

Len được sử dụng trong thảm trải dài hàng thế kỷ là sợi xơ tự nhiên duy nhất được sử dụng trong thảm trải sàn ngày nay. Do kết cấu sợi, thảm len có khả năng giấu bụi bẩn rất tốt khiến không gian của bạn trông luôn sạch sẽ, sang trọng. Bạn nên lưu ý rằng thảm len cần đc vệ sinh thường xuyên hơn so với các loại thảm từ sợi tổng hợp, bụi có thể làm hỏng sợi len trong thảm nên việc vệ sinh thường xuyên giúp cho thảm bền hơn.

Sợi Nylon là loại sợi tổng hợp có ứng dụng khá rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Sợi nylon có khả năng chống vết bẩn, bên cạnh sức đề kháng vết bẩn có nhiều lý do khác tại sao sợi nylon có thị phần lớn nhất của sợi nhân tạo. Thảm chất liệu nylon có nhiều màu sắc và phong cách, giúp chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể sử dụng thảm nylon trong bất kỳ loại nhà và bất cứ nơi nào trong nhà.

lựa chọn chất liệu thảm trải sàn 
Lựa chọn chất liệu thảm trải sàn

Màu sắc cũng là một yếu tố nên được quan tâm hàng đầu. Màu xanh lá? Màu xanh da trời? Màu be? Màu sắc rất quan trọng khi bạn xem xét điều gì trên sàn nhà, nó sẽ ảnh hưởng đến các lựa chọn màu khác cho căn phòng đó hoặc toàn bộ ngôi nhà. Giống như khi chọn trang phục phù hợp khi đi ra ngoài, các phụ kiện đi kèm chúng là những miếng nổi bật thu hút sự chú ý đến áo choàng của bạn.

Qua những điều chia sẻ ở trên chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn một tấm thảm ưng ý. Hãy đến với Thảm trải sàn Linh Dung để được tư vấn một cách tận tình  nhất.

 

Sản phẩm ưa thích

Tư vấn tiêu dùng

Thảm Sàn Cao Cấp

Thương Hiệu Nổi Tiếng

Ý kiến khách hàng
  • Anh Hồng ở Hà Đông

    Anh Hồng ở Hà Đông

     Thảm trang trí phòng khách đẹp và chất lượng, tôi đã dùng và rất hài lòng với dòng thảm trang trí của Đức
  • Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Dịch vụ làm tôi hài lòng: Giá thành còn cạnh tranh so với các công ty khác nhưng về dịch vụ và sản phẩm làm tôi hài...