hotline 0963 99 20 20
Đổi, trả trong vòng 30 ngày Đổi hàng trong vòng 24h
Miễn phí giao hàng 10km Miễn phí giao hàng 7-10km
Giá tốt nhất Hàng chính hãng - Giá tốt nhất

3 quy tắc chọn thảm trải sàn

cách chọn thảm trải sàn
Thảm trải sàn được sử dụng ở mọi nơi chúng ta sống và làm việc. Bạn sẽ tìm thấy nó trong hầu hết các ngôi nhà, từ ngôi nhà cơ bản nhất đến những biệt thự sang trọng. Nó mang lại sử êm ái, sang trọng khi sử dụng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu làm sao để chọn được tấm thảm ưng ý.

 Theo như chúng ta đã biết có một vài loại vật liệu được chọn làm vật liệu sàn như: gạch hoa, gỗ hay các vật liệu giả gỗ. Nhưng tất cả các loại vật liệu đấy sẽ không thể so sánh được với thảm, tôi chắc chắn với bạn rằng cảm giác mềm mại, êm ái và sang trọng mà thảm trải sàn mang lại sẽ không bao giờ xuất hiện khi bạn sử dụng gạch hoa hay gỗ. Chắc chắn sự tuyệt vời mà thảm trải sàn mang lại sẽ làm hài lòng bất kì khách hàng khó tính nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu làm sao để chọn được một tấm thảm ưng ý.

1. Kiểu thảm

Chọn kiểu thảm có lẽ là một trong những công đoạn quan trọng và tốn thời gian nhất trước khi mua thảm. Trên thị trường dòng thảm cuộn một màu được lựa chọn khá nhiều do chất lượng tốt mà giá thành rẻ và quá trình thi công nhanh. Tuy nhiên cũng có một vài nhược điểm là màu sắc có phần đơn giản tạo cảm giác hơi đơn điệu cho không gian sử dụng và để lại mùi keo sau quá trình thi công.

3 quy tắc chọn thảm trải sàn

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng thì hãy chọn các dòng thảm tấm hay thảm trang trí với họa tiết được phối trộn đan xen với nhau. Với một chút nghiên cứu để phối màu hợp với căn phòng, chắc chắn căn phòng của bạn sẽ trông thực sự sang trọng và nổi bật. Loại thảm này có đế cao su và được sản xuất thành các tấm tương tự như viên gạch cực kỳ dễ thi công, không để lại mùi keo sau khi trải thảm.

Màu sắc cũng là một yếu tố nên được quan tâm hàng đầu. Màu xanh lá? Màu xanh da trời? Màu be? Màu sắc rất quan trọng khi bạn xem xét điều gì trên sàn nhà, nó sẽ ảnh hưởng đến các lựa chọn màu khác cho căn phòng đó hoặc toàn bộ ngôi nhà. Giống như khi chọn trang phục phù hợp khi đi ra ngoài, các phụ kiện đi kèm chúng là những miếng nổi bật thu hút sự chú ý đến áo choàng của bạn.

3 quy tắc chọn thảm trải sàn

 

 2. Chất liệu thảm

Điều tiếp theo mà bạn cần làm trong quá trình chọn thảm là lựa chọn chất liệu thảm. Thảm được làm bằng bốn loại sợi chính: len, nylon, polyester, và một biến thể mới của polyester gọi là Triexa (được gọi là SmartStrand bởi Mohawk Industries). Sisal là một chất xơ thực vật được sử dụng chủ yếu trong thảm trang trí hoặc thảm đặc biệt. Nó không phải là sợi tổng hợp và là một chủ đề cho một bài báo khác. Mỗi loại có những ưu và khuyết điểm. Chọn đúng màu sắc là một quyết định cá nhân - không có đúng hay sai. Chọn loại sợi đúng cho ngôi nhà và lối sống của bạn sẽ quyết định hiệu suất bạn nhận được từ thảm mới của bạn.

3 quy tắc chọn thảm trải sàn

 
Len được sử dụng trong thảm trải dài hàng thế kỷ là sợi xơ tự nhiên duy nhất được sử dụng trong thảm trải sàn ngày nay. Do kết cấu sợi, thảm len có khả năng giấu bụi bẩn rất tốt khiến không gian của bạn trông luôn sạch sẽ, sang trọng. Bạn nên lưu ý rằng thảm len cần đc vệ sinh thường xuyên hơn so với các loại thảm từ sợi tổng hợp, bụi có thể làm hỏng sợi len trong thảm nên việc vệ sinh thường xuyên giúp cho thảm bền hơn. Nhiều nhà bán lẻ không cho thấy mẫu thảm len vì nó vượt quá ngân sách cho nhiều người. Thường thấy len trộn với các sợi khác, chẳng hạn như nylon hoặc acrylic. Bằng cách này, bạn vẫn có được đặc điểm của thảm len nhưng chi phí thấp hơn.

Sợi Nylon là loại sợi tổng hợp có ứng dụng khá rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Sợi nylon có khả năng chống vết bẩn, bên cạnh sức đề kháng vết bẩn có nhiều lý do khác tại sao sợi nylon có thị phần lớn nhất của sợi nhân tạo. Thảm chất liệu nylon có nhiều màu sắc và phong cách, giúp chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể sử dụng thảm nylon trong bất kỳ loại nhà và bất cứ nơi nào trong nhà.

3. Ngân sách

Khi bạn làm bất cứ việc gì, tiền bạc luôn là một trong những vấn đề bạn suy nghĩ đầu tiên. Chắc hẳn bạn không muốn bỏ quá nhiều tiền cũng như bạn cũng sợ nếu chi quá ít tiền thì chất lượng lại thấp kém.  Tối ưu ngân sách của bạn bằng cách chọn thảm tốt nhất cho mỗi căn phòng. Nếu bạn có con nhỏ hay vật nuôi hãy đầu tư sử dụng thảm tấm thay vì thảm cuộn bởi nó dễ dàng thay thế, vệ sinh chỗ bị bẩn. 

Thảm trải sàn được sử dụng ở mọi nơi chúng ta sống và làm việc. Bạn sẽ tìm thấy nó trong hầu hết các ngôi nhà, từ ngôi nhà cơ bản nhất đến những biệt thự sang trọng. Bạn cũng thấy thảm trong các toà nhà văn phòng cao cấp, các trung tâm hội nghị, sân bay, và các công trình thương mại lớn khác. Nếu còn phân vân về sự lựa chọn thảm trải sàn thì hãy đến ngay cơ sở của Thảm trải sàn Linh Dung để được tư vấn chi tiết
 
Sản phẩm ưa thích

Tư vấn tiêu dùng

Thảm Sàn Cao Cấp

Thương Hiệu Nổi Tiếng

Ý kiến khách hàng
  • Anh Hồng ở Hà Đông

    Anh Hồng ở Hà Đông

     Thảm trang trí phòng khách đẹp và chất lượng, tôi đã dùng và rất hài lòng với dòng thảm trang trí của Đức
  • Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Anh Hội ở Thanh Xuân, HN

    Dịch vụ làm tôi hài lòng: Giá thành còn cạnh tranh so với các công ty khác nhưng về dịch vụ và sản phẩm làm tôi hài...